Tình dục ở đàn ông tuổi trung niên

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016
Nam giới tuổi trung niên, sức khỏe tình dục có xu hướng giảm sút. Testosterone – hormone sinh dục nam, giảm dần theo tuổi tác chính là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Nhiều người đàn ông mong muốn cải thiện cuộc sống tình dục của họ song cuộc sống bị chi phối bởi quá nhiều vấn đề khiến việc này bị trì hoãn lại.

Một cuộc khảo sát toàn quốc ở hơn 1500 người đàn ông trong độ tuổi 40-69 để tìm hiểu khám nam khoa ở đâu  thái độ của họ về cuộc sống tình dục ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Kết quả cho thấy nam giới độ tuổi từ 40-69 tuổi có quan hệ tình dục trung bình ba lần một tháng, trong khi tiêu chuẩn dành cho độ tuổi của họ phỉa là năm lần một tháng.

Đối với những người đàn ông có con nhỏ, 42% họ không có nhiều thời gian cho quan hệ tình dục bởi vướng bận con cái, và 39% trong số họ mong muốn cải thiện đời sống tình dục của mình. Tương tự, 37% nam giới mong muốn có nhiều thời gian hơn để quan hệ tình dục khi họ nghỉ hưu.

"Ngày nay, ngày càng có nhiều nam giới ở tuổi 40 và 50 vẫn còn có con nhỏ phải chăm sóc do đó họ không thời gian để chăm sóc đến sức khỏe tình dục của mình" một chuyên gia trong nhóm nghiên cứu cho biết.

Cùng với tuổi tác và tác nhân liên quan, cơ thể sẽ dần bị mất đi ham muốn và gây ra một loạt các triệu chứng liên quan đến mãn dục nam như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…



Báo cáo trên cũng cho thấy, gần một nửa (47%) số người đàn ông trong độ tuổi 40 – 69 được nghiên cứu gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng trong khi quan hệ và 48% những người này coi khó khăn đó là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục lành mạnh của họ. Chỉ khoảng 20% số người được nghiên cứu không bị ảnh hưởng bởi vấn đề đó song vẫn coi một cuộc sống tình dục lành mạnh là rất quan trọng.

Hãy thay đổi thói quen tình dục hàng ngày, làm quen với những thay đổi trên và dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu là lời khuyên của các chuyên gia cho những người trong độ tuổi này.

Chia sẻ những vướng mắc của mình với người bạn đời để tìm được sự đồng cảm. Nên khám phụ khoa ở đâu Hãy nói cho cô ấy về điều bạn cần, nhu cầu của bạn và tìm hiểu về nhu cầu và cảm xúc của cô ấy để cả hai có thể phối hợp nhịp nhàng với nhau giải quyết vấn đề.

Đến gặp bác sỹ nếu bạn có vấn đề về duy trì sự cương cứng hoặc không đạt được sự khoái cảm. Họ cũng có thể giúp bạn biết chính xác bệnh của mình và có phương pháp kiểm soát chúng phù hợp tránh ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

Thay đổi thói quen quan hệ tình dục để phù hợp với thói quen sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Hãy lựa chọn thời điểm quan hệ là lúc bạn tràn trề năng lượng như buổi sáng sớm, cơ thể được nghỉ ngơi sau 1 giấc ngủ dài sẽ khỏe khoắn cho “chuyện ấy” hơn là vào buổi tối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét